Sáng tạo là nền tảng cho thành công

Ở tuổi 35, chàng doanh nhân giọng rặt Nam bộ luôn khiến bạn bè và người thân bất ngờ vì những ý tưởng sáng tạo, sự đột phá trong tư duy và hành động. Lối nói chuyện chất phác, hóm hỉnh luôn khiến người đối diện bị lôi cuốn vào những câu chuyện của anh. Có lẽ bởi vậy mà chàng Giám đốc công ty TNHH Vạn Thiên Sa (Q.Bình Tân, TP.HCM) tạo dựng được thương hiệu và những thành công đáng nể trong kinh doanh. Hiện nay, anh không chỉ biết đến với vai trò giám đốc công ty tranh cát Vạn Thiên Sa mà còn là chủ nhân của thương hiệu chăn ga gối nệm Edena với hơn 100 đại lý, cửa hàng có mặt ở khắp các tỉnh thành từ Nha Trang đến Cà Mau và các tỉnh Tây Nguyên.

Với anh, kinh doanh đồng nghĩa với sự sáng tạo không ngừng. Sự sáng tạo khiến cho cuộc sống những bất ngờ thú vị và thành công cũng nhen nhóm từ đó.

Mang trong mình “máu kinh doanh” từ nhỏ. Chàng sinh viên ngành in ấn trường ĐH Sư phạm kỹ thuật ngay từ khi bước vào năm nhất đã bàn bạc với cậu bạn thân gom tiền… học phí để làm kinh doanh. Với số vốn 1,2 triệu ban đầu, sinh viên gầy nhom nhem nhận các sản phẩm may mặc xuất khẩu với những lỗi nhỏ không đạt yêu cầu để xuất khẩu bán lại cho các shop thời trang. Mác sinh viên, tướng người gày gò cùng với sự hiền lành, chăm chỉ khiến anh được các chủ shop… cảm thương, tạo điều kiện cho anh có thể xoay vòng vốn nhanh. Tuy nhiên, nhiều khi vốn xoay không đủ để lấy hàng, anh lại sử dụng khả năng thuyết phục của mình để vay tiền… học phí của bạn bè. Tổng kết phi vụ làm ăn “lớn” với 1,2 triệu tiền vốn, anh và người bạn thu về gần 20 triệu tiền lời. 

Anh vẫn kể đó là thương vụ làm ăn lớn đầu đời. Bây giờ ngẫm lại “thương vụ” ấy không là gì đáng kể nhưng những gì học được từ công việc ấy chính là những viên gạch vững chắc cho con đường kinh doanh hiện nay của anh.

Liên tục tìm hướng đi mới là phong cách của Duy. Ra trường, anh không dạy học, không làm in ấn như nghề đã học. Anh gom góp tiền đi học tranh cát và cho ra đời công ty Vạn Thiên Sa bằng niềm đam mê tranh cát và quyết tâm làm giàu từ niềm đam mê ấy bắt đầu…

Với Hữu Duy, sáng tạo là nguồn khởi đầu cho những thành công. Nhưng để đi đến thành công từ sự sáng tạo ấy phải có sự kiên trì và tỉ mẩn từng chút một. Anh tỉ mẩn đi “săn cát”. Duy một mình lặn lội gần như hết tất cả các tỉnh thành trên cả nước tìm nguyên liệu. Hễ cứ nghe ở đâu có cát đẹp là anh lại tìm đến. Tìm riết nên nó trở thành… bệnh nghề nghiệp. Những chuyến đi chơi vùng biển, ánh mắt anh không quên đảo láo liên chỉ để tìm cát. Từ những lần “săn” cát, da anh sạm hẳn đi. Từ tám màu ban đầu, đến nay anh đã có hơn 80 màu trong bộ sưu tập của mình. 

Sự sáng tạo và tỉ mẩn cũng giúp anh tạo nên thương hiệu chăn ga gối nệm EDENA nổi danh. Anh quan niệm, kinh doanh là không bao giờ cho mình tự thỏa mãn mà luôn trải nghiệm những hướng đi mới. Với vỏn vẹn 300 triệu cho thương hiệu EDENA chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm chăn ga gối nệm cao cấp là một sự mạo hiểm. “Khi xác định mình là… “con nhà nghèo” thì mình phải có hướng đi khác với những “đại gia” khác. Phải hoạch định cho mình từng bước đi cụ thể, tiến chậm nhưng phải chắc từng bước một, không được nôn nóng. Vì chỉ cần một lần sẩy chân là khó có cơ hội đứng dậy vì toàn bộ vốn liếng đã tiêu tan hết. Thường thì với “đại gia” khi tung ra thị trường họ thường đưa ra khoảng vài chục mẫu cho mỗi bộ sưu tập để đáp ứng thị hiếu khách hàng. Nhưng với mình thì chỉ có thể cho ra 1, 2 mẫu. Thế nên phải rất am hiểu thị hiếu khách hàng, biết khách hàng cần gì thì mới có thể phát triển được”.

Cẩn trọng, tinh tế và nắm bắt triệt để cơ hội, Hữu Duy đã tạo nên thương hiệu Edena ngày càng trở nên gần gũi, góp mặt ngày càng nhiều trong không gian ấm áp của mỗi gia đình.

Người tham dự: Lê Văn Sơn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *